เข้าใจในค่า TDS ย่อมา Total Dissolved Solids และวิธีการตรวจสอบ

เครื่องวัดค่า TDS meterTDS ย่อมา Total Dissolved Solids สิ่งนี้หมายความว่าปริมาณของแข็งหรือโลหะที่ละลายปะปนอยู่ในน้ำในแง่จริงก็คือว่ามิเตอร์ TDS จะวัดทั้งหมดลบ (แอนไอออน) และไอออนประจุบวก (ไพเพอร์) ที่มีอยู่ในน้ำ ไอออนเหล่านี้อาจรวมแคลเซียมโซเดียมแมกนีเซียมฟอสเฟตไนเตรต

มันเป็นสิ่งสำคัญที่เรารู้ว่าความเข้มข้นของไอออนที่เหลือเหล่านี้หลังจากที่น้ำประปาได้ผ่านหน่วย RO มือสมัครเล่นที่ใช้ฆ่าเชื้อด้วยคลอรีนน้ำประปาสำหรับตู้ปลาน้ำจืดยังอาจต้องการที่จะประเมินคุณภาพของน้ำประปาของพวกเขาเพื่อให้แน่ใจว่ามันเป็นของที่มีคุณภาพที่เหมาะสมโดยไม่ต้องรักษาต่อไป สารเคมีและยาฆ่าแมลงจำนวนมากทำให้มันกลายเป็นน้ำประปาของเราเนื่องจากการแผ่นดินวิ่งออกไปเสียและกิจกรรมทางอุตสาหกรรม TDS สูงอาจทำให้เกิดการเตือนภัยการเสื่อมสภาพของน้ำประปาท้องถิ่นหรือตามฤดูกาลที่มิฉะนั้นอาจจะไปไม่มีใครสังเกตเห็น มาตรฐานน้ำประปามีการตั้งค่าเพื่อให้แน่ใจว่าน้ำดื่มที่มีคุณภาพสูงพอที่จะสามารถนำมาบริโภคโดยมนุษย์ แต่น่าเสียดายที่  เครื่องวัด TDS Meter สำหรับน้ำประปาดิบมักจะอยู่ไกลสูงเกินไปที่จะรักษาคุณภาพน้ำสำหรับตู้ที่มีความสำคัญ มันไม่ได้เป็นเรื่องแปลกสำหรับน้ำประปาจะมี TDS ระหว่าง 100-500 ppm

เครื่องวัด TDS บ่งชี้รวมละลายของแข็ง (TDS) ของการแก้ปัญหานั่นคือความเข้มข้นของอนุภาคของแข็งที่ละลายในน้ำ ละลายของแข็งแตกตัวเป็นไอออนเช่นเกลือและแร่ธาตุเพิ่มการนำ EC ของการแก้ปัญหา เพราะมันเป็นตัวชี้วัดปริมาณของของแข็งไอออน EC สามารถนำมาใช้ในการประมาณค่า TDS ละลายของแข็งอินทรีย์เช่นน้ำตาลและอนุภาคของแข็งกล้องจุลทรรศน์เช่นคอลลอยด์ไม่ส่งผลกระทบต่อการนำของการแก้ปัญหา วิธีที่ถูกต้องที่สุดในการวัดค่า TDS ของน้ำในห้องปฏิบัติการคือการระเหยน้ำทิ้งสารตกค้างละลายแล้วชั่งน้ำหนักสารตกค้าง

หน่วยของเครื่องวัด TDS Meter คือหน่วย “ppm” หมายถึง

หน่วยของการวัดที่ใช้เครื่องวัด TDS จะยิ่งทำให้เกิดความสับสนมากขึ้นกว่าชื่อ TDS การนำเมตร (รวมค่า TDS เมตร) มักจะทำงานโดยการตรวจวัดค่าการนำแรก การนำไฟฟ้าในการแก้ปัญหามักจะมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการต้านทาน บ่อยครั้งที่หน่วยงานเหล่านั้นมี (Microsiemens /cm )

ใส่ความเห็น